Giải quyết nỗi ám ảnh mang tên “Stress”

Stress là gì?

Định nghĩa:

Stress là một triệu chứng về tâm thần. Stress là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác động nào đe dọa đến sự tồn tại lành mạnh của con người cả về thể chất lẫn tinh thần.

  • Về mặt sinh học, stress tương ứng với những sự bức bách, bó buộc, những sự tấn công đối với cá thể, ngăn cản cá thể này sống trong hoàn cảnh, điều kiện lý tưởng và đưa đến một phản ứng của cá thể nhằm thoát khỏi hoàn cảnh này để có thể sống trong những điều kiện tốt hơn.
  • Về mặt tâm lý, có nhiều khái niệm về stress. Sự thay đổi của môi trường sống tạo ra một phản ứng của cơ thể, sự thay đổi này chính là yếu tố gây stress, có thể gọi hiện tượng này là sự bức bách hay một “áp lực thần kinh”.

Triệu chứng thường gặp:

Những biểu hiện về cảm xúc:

– Cảm thấy khó chịu

– Cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng

– Cảm thấy buồn bã

– Cảm thấy chán nản, thờ ơ

– Cảm thấy đánh mất giá trị bản thân

Những biểu hiện về hành vi:

– Nổi cáu, bực bội hoặc nóng tính

– Sử dụng các chất kích thích như rượu hoặc thuốc lá

– Xáo trộn các sinh hoạt hàng ngày như ăn uống hoặc giấc ngủ của bạn

– Bỏ qua những hành vi thông thường, mất tập trung

– Trở nên vô lý trong những quyết định của mình

– Hay quên hoặc trở nên vụng về

– Luôn vội vàng và hấp tấp

– Ăn quá nhiều hoặc ăn quá ít

Những triệu chứng về thể chất:

– Đau đầu

– Căng hoặc đau cơ bắp

– Đau bụng

– Đồ mồ hôi

– Cảm thấy chóng mặt

– Rối loạn tiêu hóa

– Khó thở hoặc đau ngực

– Khô miệng

– Ngứa trên cơ thể

– Có vấn đề về tình dục.

Cách khắc phục:

  • Tập luyện thể dục thể thao: Đây là một trong những cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả bởi việc vận động tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp giảm những yếu tố căng thẳng của cơ thể, giúp giải phóng endorphin cải thiện tâm trạng và giảm đau một cách tự nhiên.
  • Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu vào cơ thể: Khi cơ thể thiếu chất thì các hoạt động dẫn truyền bên trong cơ thể cũng sẽ có vấn đề gây ra những mệt mỏi và căng thẳng cho người bệnh. Một trong những chất cần được bổ sung khi bị căng thẳng stress có thể kể đến như Lemon Balm, Axit béo Omega-3, Ashwagandha, chất polyphenol có trong trà xanh, Valerian… Ngoài ra có thể dùng tinh dầu bạc hà trong phòng để giúp tâm thái thư giãn tuyệt đối.
  • Dành thời gian cho gia đình và bạn bè:  Việc nói chuyện tâm sự với người thân trong gia đình và bạn bè giúp dễ dàng vượt quà khoảng thời gian bị căng thẳng và mệt mỏi. Người ngoài sẽ có cái nhìn khách quan giúp người định hướng và suy nghĩ đúng đắn.
  • Học cách từ chối: Khả năng chịu áp lực của con người là hữu hạn nên khi cảm thấy công việc hoặc vấn đề vượt quá tầm kiểm soát của mình thì cần học cách nói không thường xuyên hơn. Đây là một cách giúp giảm stress hiệu quả.
  • Tập hít thở sâu: Các bài tập hít thở sâu sẽ giúp kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, điều khiển phản ứng thư giãn
  • Nghe nhạc: Được coi là thần dược về tinh thần giúp quên đi những lo âu suy nghĩ. Âm nhạc có nhịp độ chậm có thể đem lại cảm giác thư giãn hạ huyết áp và nhịp tim.

Những biện pháp vừa được đề cập bên trên sẽ dần dần cải thiện thể chất lẫn tâm hồn của bạn giúp bạn từ từ thoát khỏi stress. Nếu bạn cảm thấy mình không có thời gian và điều kiện để làm theo những pháp này hay bạn đã mệt mỏi vì chờ những hiệu quả thì thực phẩm chức năng sau đây sẽ giúp bạn:

👉👉👉Super Natural Nutrition STRESS RE.LIVE

m.luu.vn
Register New Account
Reset Password